Chồng lương 9 triệu nhưng mua sách bọc da 3 triệu vì đam mê

13/09/2024
|
0 lượt xem
Đời Sống Ý Kiến
Chồng lương 9 triệu nhưng mua sách bọc da 3 triệu vì đam mê

Tôi thấy tội nghiệp cho anh chồng trong bài viết Chồng ham mê đọc sách, lương 15 triệu. Căn cứ vào bài viết, anh chồng này không ăn nhậu, không có tật xấu, chỉ ham đọc sách và lương... tận 15 triệu nhưng vẫn bị vợ chê bai ngầm lẫn công khai.

Được bạn bè bênh vực, thì người đó phải sống chuẩn như thế nào. Tôi thấy anh chồng này có nhiều ưu điểm.

Còn trường hợp của chị dâu tôi mới thực sự bôn ba kiếm tiền nuôi gia đình vì có ông chồng "dở ông dở thằng". Ông chồng chị ấy là anh trai của tôi.

Có hôm đi làm về thấy chị dâu tôi ngồi ấm ức, muốn khóc. Tôi gặng hỏi thì chị nói anh ấy vừa mua cuốn sách bọc da, giá 3 triệu đồng, sách gì đó "hiếm lắm, không mua là người ta mua mất". Trong khi đó, lương của anh tính luôn phụ cấp mới được ngoài 9 triệu đồng một chút. Gia đình nhỏ thì bốn miệng ăn.

Khách đến nhà, nhìn tủ sách, chắc có lẽ sẽ khen anh là một "trí giả". Nhưng thực sự 99% phần trăm số sách anh mua về, đăng lên Facebook rồi xếp vào kệ, chưa từng giở một trang vì bận đi nhậu hay lướt mạng.

Rất nhiều lần, tôi khuyên anh, đam mê sưu tầm hay đam mê đọc sách gì đó cũng được, nhưng trước tiên phải đảm bảo kinh tế cho vợ con, rồi mới đến thú vui đam mê của mình, nếu không người ta nói ngông và ích kỷ. Rồi sau đó, người được giảng một bài học đạo lý lại là tôi.

Thật sự, với những trường hợp này, tôi khuyên các chị vợ nên chuyển lại nhiệm vụ đi chợ, chi tiêu tài chính cho chồng, đừng gồng gánh nữa cho nhọc thân. Nếu chồng không làm, thì các chị và con ăn ngoài hàng.

Chứ nhìn các chị, tôi thấy hình ảnh một con gà mái đang bới móc đất tìm thức ăn, theo sau là hàng đống con gà khác chờ sẵn. Như vậy, gia đình làm sao đi lên?

*Quan điểm của bạn thế nào? Gửi bàitại đây.

NK

Tin liên quan
Tin Nổi bật