Hai năm không bán hết mớ quần áo tồn trị giá 150 triệu

15/09/2024
|
0 lượt xem
Đời Sống Ý Kiến
Hai năm không bán hết mớ quần áo tồn trị giá 150 triệu

Tôi là một tiểu thương kinh doanh quần áo, giày dép ở một ngôi chợ vùng quê. Ngày trước, mẹ tôi kinh doanh sạp vải.

Những năm đó bán hàng rất được, tôi nhớ mỗi mùa Tết, cả nhà phải túc trực bán hàng, không có thời giờ ăn cơm. Ngày thường bán lai rai những đủ sống và dư chút ít tiền.

Nhờ vậy mà mẹ nuôi chị em tôi đi học đến nơi đến chốn. Do nhà neo người, học xong tôi về nhà phụ bán với mẹ rồi lấy chồng. Sau này do tuổi già, mẹ ở nhà, vợ chồng tôi bán hàng.

Tôi chứng kiến đợt ế của vải vóc vì quần áo may sẵn, giá rẻ, mua là mặc được liền. Lần đó tôi đã nhanh nhạy nhập quần áo này về bán. Còn bây giờ, ai kinh doanh giày dép, quần áo ở chợ tôi cũng đều than ế ẩm, không muốn dọn hàng bán, vì cả ngày có khi không bán nổi 50 nghìn đồng tiền hàng.

Nhiều lúc tôi muốn bỏ nghề, kiếm việc gì đó để làm. Nhưng nhà tôi còn tồn hàng quần áo và giày dép, trị giá 150 triệu đồng, nhập về đã hai năm nhưng không biết khi nào mới bán hết.

Quần áo, giày dép còn mới tinh nhưng hai năm nằm trong kho đã lỗi thời, hàng bày trên kệ thì cũng chẳng ai ngó, vì bây giờ "mua hàng online hết rồi". Nhiều người bày tôi livestream bán hàng, nhưng nếu vậy thì cần tiền nhập hàng mới về, rồi đâu phải ai livestream cũng đều bán được hàng?

Nhiều lúc tôi không biết phải làm sao? Mong các bạn cho gợi ý, xin thành thật cảm ơn.

Bích

Tin liên quan
Tin Nổi bật