Lập cầu vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ

13/09/2024
|
0 lượt xem
Thời Sự
Lập cầu vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ

Ông Nguyễn Công Hùng, Phó chủ tịch Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam cho biết đây là lần đầu tiên Hiệp hội thiết lập một chương trình ý nghĩa và dài hơi để ủng hộ người dân vùng lũ bão. "Lúc bà con hoạn nạn, những người làm vận tải mong muốn được chung tay đóng góp bằng chính thế mạnh và lĩnh vực hoạt động của mình", ông Hùng nói.

Từ hôm nay, các tổ chức, cá nhân có hàng hóa cứu trợ mà chưa có xe vận chuyển có thể liên hệ chương trình để được cung cấp các chuyến xe miễn phí.

Xe chở hàng cứu trợ miễn phí đến vùng bão lũ. Ảnh: Báo Giao thông

Người gửi hàng phải ký cam kết tự chịu trách nhiệm trước pháp luật về chất lượng, nguồn gốc xuất xứ của hàng cứu trợ. Ban tổ chức chỉ nhận vận chuyển các đơn hàng đủ một chuyến xe 3,5 tấn, 5 tấn, 7 tấn. Người gửi thông báo giờ xếp hàng, số lượng, loại hàng, trọng lượng, địa điểm đón - trả, người giao, người nhận; đồng thời bố trí người xếp hàng lên xuống xe và cử người đi cùng xe vận chuyển.

Ban tổ chức trả lời về việc cung cấp xe vận chuyển sau 3 tiếng nhận thông tin. Với các yêu cầu đặt xe sau 17h sẽ được thông báo thời gian cung cấp xe vào sáng ngày hôm sau. Ban tổ chức chỉ giao hàng tại các điểm có sự đồng ý hoặc giám sát của các cơ quan, tổ chức như UBND các cấp, Mặt trận Tổ quốc, Hội chữ thập đỏ, trường học, đồn biên phòng...

Đến nay, 7 chuyến xe vận chuyển hàng cứu trợ miễn phí đã tới Cao Bằng, Lào Cai, Yên Bái, Bắc Giang, Phú Thọ.

Doanh nghiệp vận tải đăng ký tham gia chương trình, cung cấp xe chở hàng miễn phí liên hệ số điện thoại Ban tổ chức 0912.000416.

Cá nhân, tổ chức cần xe vận chuyển miễn phí có thể liên hệ số hotline: 0901.514.799 và 0914.799.709.

Anh Duy

Tin liên quan
Tin Nổi bật