Màn so tài gây tranh cãi của hai tuyển thủ điền kinh quốc gia

17/09/2024
|
0 lượt xem
Tin Tức
Màn so tài gây tranh cãi của hai tuyển thủ điền kinh quốc gia

Đức Phước (áo vàng) trong khoảnh khắc đuổi theo trước khi vượt Văn Đảng ở những mét cuối để về nhất. Ảnh chụp màn hình

Tại giải vô địch điền kinh các nội dung tiếp sức quốc gia 2024, Lương Đức Phước thi đấu cho Đồng Nai còn Trần Văn Đảng khoác áo Hà Nội. Hai đội được đánh giá là ứng cử viên cho tấm HC vàng nội dung tiếp sức nam 4x800m.

Trong phần thi chung kết sáng 13/9, Đức Phước và Văn Đảng đều nhận nhiệm vụ chạy cuối trong đội hình bốn người. Lúc này, Hà Nội đang dẫn đầu còn Đồng Nai bám sát phía sau.

Hai VĐV chủ lực của hai đội không bung sức, mà chạy với tốc độ "dưỡng sinh". Họ thậm chí vừa chạy, vừa cười nói và trò chuyện với nhau trong khoảng 600 mét đầu. Trên khán đài, CĐV cũng cười vì màn thi tài quá hài hước. Có người hét lên: "Đang chạy thả lỏng à?".

Đến 200 mét cuối, từ phía sau, Lương Đức Phước mới bung sức hết cỡ để vọt lên. Trần Văn Đảng giật mình, cũng vội vàng tăng tốc để tránh bị vượt qua. Khi cách đích khoảng 10 mét, Đức Phước vượt qua đối thủ chỉ với cách biệt vài phần trăm giây. Ở vạch đích, một đồng đội đợi sẵn để chia vui với Đức Phước sau màn ngược dòng ngoạn mục.

Với thông số chung cuộc 8 phút 17 giây 6, Đức Phước cùng các đồng đội Sầm Văn Đời, Trương Nhật Linh, Lê Hữu Lộc mang về tấm HC vàng duy nhất cho Đồng Nai ở giải vô địch điền kinh các nội dung tiếp sức quốc gia 2024. Hà Nội về nhì với thông số 8 phút 17 giây 8. HC đồng thuộc về Khánh Hòa với thời gian 8 phút 39 giây 6.

Chiến thắng này cũng giúp Đồng Nai đòi món nợ thua Hà Nội ở giải năm ngoái. Tại giải vô địch điền kinh các nội dung tiếp sức quốc gia 2023 tổ chức tại Đà Nẵng, Hà Nội thắng nội dung tiếp sức 4x800m nam với thành tích 7 phút 41 giây 08, trong khi Lương Đức Phước và đồng đội về nhì với kết quả 7 phút 41 giây 37.

Bên cạnh sở trường thi các cự ly trung bình, tiếp sức, Đức Phước từng thử sức với cự ly marathon (42,195km) và đạt thông số 2 giờ 37 phút 3 giây tại VnExpress Marathon Hải Phòng ngày 17/12/2023.

Quang Huy

Tin liên quan
Tin Nổi bật