Thăng chức sếp, đồng nghiệp thân thiết liền 'quay 180 độ'

13/09/2024
|
0 lượt xem
Đời Sống Ý Kiến
Thăng chức sếp, đồng nghiệp thân thiết liền 'quay 180 độ'

Tôi năm nay 31 tuổi, làm việc trong ngành IT, cụ thể là Dev (developer - lập trình viên). Sau khi ra trường, tôi chuyển việc từ nhiều chỗ rồi mới đang làm ở công ty hiện tại.

Nhờ vậy, tôi mới gặp lại bạn học cũ. Chúng tôi đã trở thành đồng nghiệp thân thiết với nhau trong mấy năm qua. Nhiều người đánh giá, năng lực của chúng tôi như nhau, trong khi tôi được một số đồng nghiệp nói hòa đồng, dễ gần hơn.

Do quen biết từ trước, tôi luôn tin tưởng bạn. Ai cũng biết, nhân sự IT có thể nhận thêm dự án ngoài, làm ở nhà để tăng thêm thu nhập. Mấy năm nay, tôi làm theo nhóm hai người với đồng nghiệp đồng thời là người bạn này.

Mấy tháng trước, bạn tôi bất ngờ được bổ nhiệm lên trưởng phòng, làm sếp trực tiếp của tôi. Kể từ ngày lên sếp, bạn thay đổi hẳn đi, có thể nói là quay ngoắt 180 độ. Trước đây bạn hay than phiền với tôi nhiều về công ty, từ chuyện bắt lên văn phòng, đi trễ trừ lương, công ty thiếu phúc lợi... thì nay quay sang ca ngợi công ty. Siết chặt chuyện giờ giấc, tác phong làm việc của anh em trong nhóm

Lên làm sếp, lương cũng tăng theo nên dường như bạn không bận tâm chuyện làm thêm bên ngoài nữa. Từ đó, bạn luôn gắt gỏng với tôi, dù tôi hoàn thành việc công ty đúng deadline, tuyệt đối không để việc riêng ảnh hưởng việc chung.

Tôi thấy hơi chạnh lòng vì điều này. Không phải vì bạn được cất nhắc mà tôi thì không. Tôi thích làm nhân viên hơn. Lợi ích của tôi và bạn không ảnh hưởng, nên việc bạn thay đổi làm tôi buồn, không còn tinh thần làm việc như trước kia nữa (tôi vẫn hoàn thành việc được giao, nhưng làm không thoải mái).

Tôi có nên nghỉ, tìm việc mới không?

Alan

Tin liên quan
Tin Nổi bật